Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Triệu chứng viêm cổ tử cung khi mang thai


Triệu chứng viêm cổ tử cung khi mang thai luôn là vấn đề mà các chị em cần phải lưu ý khi mang thai. Bệnh viêm tử cung luôn là nỗi ám ảnh lớn đối với chị em phụ nữ, bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, thậm chí là gây ra bệnh vô sinh nếu phát triển nặng. Đặc biệt, đối với chị em đang mang thai, bệnh còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm gây hại cho cơ thể mẹ và thai nhi.
Bạn có thể quan tâm:

Triệu chứng viêm cổ tử cung khi mang thai

Chị em có thể tham khảo một số triệu chứng viêm cổ tử cung khi mang thai được các chuyên gia phòng khám phụ khoa Bình Dương cung cấp dưới đây:
- Khí hư ra nhiều: Khi bị viêm nhiễm cổ tử cung, khí hư thường ra nhiều hơn bình thường, với màu sắc lạ (màu vàng, xanh, trắng đục…) và kèm theo mùi hôi khó chịu.
- Đau rát khi đi tiểu, quan hệ: Khi đi tiểu, thai phụ thường cảm thấy đau rát, cảm giác này càng rõ hơn khi quan hệ. Cơn đau này thường khiến cho tâm trạng thai phụ trở nên tồi tệ hơn.
- Ngứa rát âm đạo: Thường xuyên có cảm giác ngứa rát âm đạo, cảm giác này khiến cho thai phụ bứt rứt không yên, tình trạng này sẽ ngày càng diễn ra tồi tệ hơn khi bệnh phát triển nặng.

Bị viêm cổ tử cung khi mang thai có thể gặp nguy hiểm gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra do những vi khuẩn có hại xâm nhập vào sâu bên trong tử cung và phát triển gây ra bệnh. Bình thường, nếu chị em không cẩn thận chăm sóc vùng kín, thì tỉ lệ bị nhiễm bệnh rất cao. Và tỉ lệ này sẽ càng cao hơn đối với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu và ở 3 tháng cuối thai kỳ.
Dưới đây là một số vấn đề nguy hiểm mà thai phụ có thể gặp phải khi bị viêm cổ tử cung:
- Trong sinh hoạt: Khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu khiến cho vùng kín luôn ở trong tình trạng ẩm ướt. Đặc biệt cảm giác ngứa ngáy, đau đớn và sưng đỏ khiến thai phụ gặp nhiều phiền toái và khó khăn trong sinh hoạt.
- Đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo: Khiến chị em luôn ở trong trạng thái lo lắng, bất an không biết liệu điều đó có ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của thai nhi hay không.
- Ảnh hưởng đến thai nhi: Bị viêm cổ tử cung khi mang thai nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến thai nhi như sảy thai, thai chết lưu, thai bị dị dạng, sinh non, thai nhi có thể bị nhiễm trùng khi sinh thường…
- Trẻ khi mới sinh ra có thể bị mắc phải các bệnh về phổi, mắt…
Lời khuyên: Chính vì những nguyên nhân trên, khi phát hiện bản thân có những biểu hiện về bệnh viêm cổ tử cung, thai phụ cần đến ngay các cơ sở y tế có chuyên khoa để được các bác sĩ giỏi chuyên môn giúp đỡ điều trị bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Các chuyên gia khuyên, thai phụ nên điều trị bệnh viê tử cung khỏi hẳn trước khi sinh, điều này sẽ giúp đảm bảo sự an toàn và phát triển khỏe mạnh của thai nhi.
Nếu còn thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm, chị em có thể liên hệ với chúng tôi bằng những cách sau:
Hotline: 0274 368 9588

Địa chỉ: 303 Đại lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét