Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Bà bầu khóc sụt sùi vì bệnh sùi mào gà

Chị Sa đến phòng khám da khoa thu dau mot với tâm trạng khá buồn rầu vì không may đã bị mắc bệnh sùi mào gà từ chồng. Đang trong thời kỳ thai nghén, chị Sa ôm mặt khóc sụt sùi liên tục.

Chồng đi “ăn bánh trả tiền” khi vợ mang bầu

Chị Sa đang mang thai tháng thứ 7. Gương mặt chị rất buồn rầu, chị có tâm sự về cuộc sống hôn nhân của chị như thế nào. Chị Sa đang làm giáo viên trung học, chồng chị Sa làm nhân viên bất động sản nước ngoài. Công việc của hai vợ chồng diễn ra rất ổn định. Chồng chị thường xuyên đưa sếp đi công tác và đưa đón khách từ nước ngoài sang Việt Nam.
Từ khi chị Sa mang bầu bé thứ 2, chị được bác sĩ sản khoa siêu âm và cho biết bánh nhau thấp phải “treo chân”, ít đi lại và không được quan hệ tình dục. Chị biết như thế sẽ tốt cho con nhưng chuyện vợ chồng nhiều lúc đàn ông không hiểu. Mỗi lần chồng đòi hỏi chị đều phải từ chối khéo, thậm chí bác sĩ còn tư vấn cả hai vợ chồng đều phải kiêng quan hệ tình dục để tránh nguy cơ sảy thai.

Bà bầu khóc sụt sùi vì bệnh sùi mào gà
Bà bầu khóc sụt sùi vì bệnh sùi mào gà
Mỗi khi chồng bứt rứt, khó chịu, chị Sa cứ giả vờ như không biết. Chị cũng đoán được rằng chồng đưa sếp đi công tác xa sẽ có lúc đi “ăn bánh trả tiền”, đàn ông ai mà chẳng thế. Ngay cả khi chị không có bầu điều đó vẫn xảy ra. Chị Sa đành phải làm ngơ. Đến tháng thứ 4, bánh nhau co lên bình thường nên việc vận động di chuyển không còn gặp khó khăn. Bác sĩ cũng tư vấn rằng cả hai có thể quan hệ vợ chồng thật nhẹ nhàng. Lúc này, chị Sa nhắm mắt để chiều chồng cho xong nhiệm vụ.
Từ tháng thứ 6, chị thấy xung quanh vùng kín có nhiều nốt mụn li ti và dễ chảy máu. Chị sợ bị động thai, đi siêu âm thì bác sĩ bảo không vấn đề gì. Chị nghĩ rằng có thể là do mang bầu nội tiết tố thay đổi nên không đi khám mà lại đi xông lá trầu không. Chỉ trong một tuần, chị không thể tin vào mắt mình, khắp “cô bé” mọc chằng chịt nốt sùi như chiếc súp lơ. Trong thời gian đó, chồng chị lại đang đi công tác ca nên chị nhờ em gái lên Bình Dương để đi khám sản khoa.
Bác sĩ cho biết chị bị bệnh sùi mào gà dù chỉ khám lâm sàng. Nốt sùi lan rộng cả âm đạo và xung quanh vùng kín nữ. Bác sĩ quyết định chấm thuốc bên ngoài và đốt sùi ở phần bên trong.

Đau cắt da thịt do đốt sùi mào gà

Chị Sa khóc sụt sùi kể lại khi chấm thuốc khoảng vài ngày sau các khối sùi rụng ra đau như cắt từng miếng thịt. Mỗi lần như vậy, chị đi không nổi lại ôm bụng khóc vì quá thương con. Bác sĩ còn cho biết chị phải đi sinh mổ để đảm bảo an toàn cho bé.
Nói về chồng mình, chị Sa cho biết anh thừa nhận có người thứ ba và chính là nữ đồng nghiệp trong công ty anh. Anh chồng nghĩ rằng cô nhân tình ấy là “rau sạch” nên không dùng biện pháp bảo vệ nào. Xét nghiệm của chồng chị Sa dương tính với virus HPV nhưng chưa có biểu hiện của bệnh sùi mào gà.
Trải qua những ngày tháng đau đớn điều trị bệnh sùi mào gà, chị Sa cứ nghĩ đến điều đó là sợ, đặc biệt là khi đốt sùi. Chị kể cứ thấy có rỉ dịch máu lo bị động thai nhưng đi khám bác sĩ bảo đó là do sùi mào gà gây ra. Tâm trạng của chị không tốt, thường suy nghĩ nên việc điều trị bệnh sùi mào gà của chị Sa cũng khó khăn theo vì bệnh tái phát.
Chị Sa cũng đã đi chấm thuốc ở nhiều nơi nhưng bác sĩ cho biết rằng không thể điều trị dứt điểm mà chỉ có thể điều trị triệu chứng ở bên ngoài thôi.
Trước khi đến khám tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, chị Xuân cũng đã đi khám ở một số nơi. Khi phụ nữ mang bầu thì có sức đề kháng kém nên dễ bị nhiễm virus HPV, virus HPV thường phát ra dạng u nhú hay còn gọi là nốt sùi mào gà. Khi có vết thương ở niêm mạc hở nên lây lan rất nhanh, chỉ trong vòng 1 tuần các ổ sùi đã mọc nhiều như hoa mào gà.
Khi điều trị bệnh sùi mào gà, bác sĩ đã tiến hành đốt các ổ sùi ở trong âm đạo và chấm thuốc bên ngoài. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 tháng chị Sa lại có biểu hiện tái phát bệnh.

Nếu bạn có những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà thì có thể liên hệ đến phong kham uy tin thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét