Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Ngứa ở bên ngoài vùng kín là vì đâu?

Bị ngứa bên ngoài vùng kín không còn là chuyện xa lạ đối với các bạn, làm cho người bệnh gặp phải rất nhiều phiền toái cũng như bức bối ở trong sinh hoạt – công việc. Vậy bị ngứa vùng kín là vì đâu? Các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 quyết định trả lời vấn đề trên thông qua bài viết bên dưới. Bạn đang tìm noi dieu tri ngua vung kin nu gioi đừng chừng chờ mà không click vào, khuyến mãi MÃ GIẢM GIÁ 50% cho ai click vào đặt hẹn.
Bị ngứa bên ngoài vùng kín là do điều gì?
Trường hợp bị ngứa bên ngoài vùng kín có thể bởi vì nấm âm đạo hay rận mu dẫn đến. Dấu hiệu cụ thể ở chúng như sau:
- Không lau rửa ngoài âm đạo sạch và đúng cách: Chị em ít vệ sinh vùng kín nhiều lần, quan trọng chính là các ngày hành kinh hay lau rửa không đúng phương pháp thường tạo ra ngứa rát bên ngoài âm hộ.
- Nấm vùng kín: Các bạn bị nấm Candida xâm nhập gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu quanh âm hộ, thường thấy mụn bọc, nổi mẫn đỏ… Nguyên nhân trực tiếp chính là bởi vì các bạn xài nhiều thuốc kháng khuẩn, mặc đồ lót quá bó sát…
- Rận lông mu: Là loài ký sinh trùng rất dễ truyền nhiễm, chúng thường lây nhiễm trực tiếp thông qua tế bào da cho nên các bạn chỉ cần có xúc tiếp với người bệnh sẽ có khả năng bị rận xâm nhập. Nó sẽ ký sinh vào chân hoặc nang lông để hút máu cũng như sinh sản nhanh chóng dẫn đến các cơn ngứa ngáy âm ĩ… các tình trạng bị lây nhiễm bệnh này là vì: QHTD bừa bãi cùng người bị bệnh, dùng chung xống áo, xài chung đồ vật cá nhân cùng người bệnh, tiếp xúc thân mật cùng người bị bệnh…
Bị ngứa bên ngoài vùng kín phải làm sao?
Bị ngứa rát vùng kín có khả năng chính là triệu chứng đặc trưng của những căn bệnh PK nguy hiểm. Vì lẽ đó, bạn gái nên sớm liên lạc bệnh viện để bác sĩ, y tá khám, tìm ra nguyên nhân từ đấy tìm ra biện pháp thuốc bôi ngứa bên ngoài vùng kín dứt điểm nhanh chóng, thoát khỏi một số tác hại không tốt đến cơ thể cũng như khả năng sinh sản của các bạn sau này.
Bên cạnh đó, chị em nên tiến hành tốt 1 số vấn đề sau đây để loại bỏ cơn ngứa rát bên ngoài cơ quan vùng kín:
- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ và đúng phương pháp hàng ngày, quan trọng là sau khi đại tiện, đi tiểu.
- Lúc bị ngứa rát bạn gái phải rửa ráy âm hộ bằng nước ấm.
- Không nên vệ sinh âm đạo bằng xà bông
- Thay đồ lót nhiều lần, không mặc quá bó sát và không sử dụng đồ dùng chung với người bị bệnh.
- Lúc ngứa các bạn tìm mọi cách hạn chế, không nên dùng tay gãi.
- Bắt buộc kiêng cử quan hệ tình dục hay buộc phải sử dụng biện pháp an toàn lúc quan hệ vợ chồng để tránh lây truyền.
- Bên cạnh đó, chị em cần duy trì lề thói đi kiểm tra PK định kỳ mỗi năm hai lần, để sớm phát hiện một số căn bệnh tiềm ẩn bên trong cơ thể, để chăm sóc khả năng sinh sản của mình.
Trên đây là chia sẻ của bác sĩ tại phòng khám phụ khoa chi nhánh Bình Dương về vấn đề bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?. Nếu còn câu hỏi về vấn đề này chị em hãy bấm vào ô tư vấn bên dưới và gửi câu hỏi cho phòng khám, một số bác sĩ sẽ giải thích ngay với chị em.
Dưới đây là những bài về phụ khoa:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét