Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Ngứa lông mu vùng kín nữ

Xoay quanh vấn đề ngứa ngáy vùng kín ở chị em phụ nữ, có rất nhiều điều mà bạn nên đặc biệt chú ý vì nó phần nào phản ảnh thể trạng của mỗi người. Một trong số dấu hiệu không bình thường mà các bạn nên lưu ý đó là bị ngứa lông mu vùng kín. Hãy cùng tìm hiểu thắc mắc này thông qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida là 1 trong các yếu tố cơ bản gây nên hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín. Bình thường lông vùng kín bị ngứa bởi vì một loại nấm da có tên là Candida gây nên. Loại nấm da này có khả năng thâm nhập nhanh và theo khuôn khổ khi cơ quan vùng kín đánh mất sự thăng bằng.
Yếu tố lây lan của nấm Candida cơ bản là qua đường tình dục, dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh.
Rận lông mu
Theo như kết quả tìm hiểu, 1 yếu tố khác gây nên trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín là do rận lông mu gây ra. Chúng còn có tên khác là Pthirus pubis, một loại côn trùng ký sinh cũng như dẫn tới căn bệnh cho con người, có thể ký sinh ở vị trí kín, tối và ẩm thấp như lông vùng kín.
Bên cạnh đó chúng còn có khả năng ký sinh ở lông bẹn, lông mi, lông nách cũng như cả tóc. Bởi vì chúng có khả năng thay đổi sắc nên nếu không chú ý sẽ rất khó phát hiện. Chúng phát triển rất nhanh làm chị em khó chịu vì ngứa.
Bệnh viêm nang lông
Viêm nang lông cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín. Triệu chứng bên ngoài là các nốt sần đỏ xuất hiện tại chân lông, nhiều nốt ở bên trong còn có sợi lông mắc cong lại, mưng mủ. Viêm nang lông có khả năng là bởi vì: Vi khuẩn xâm nhập, lông bị mọc ngược gây ra 1 số mụn đỏ, waxing lông mu nhiều lần… gây ra.
Phương pháp điều trị và phòng tránh lông vùng kín
Để đảm bảo an toàn, ngay sau khi nhận thấy ngứa ngáy lông vùng kín các bạn phải đến nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới có chất lượng để được 1 số bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ khám, tìm hiểu yếu tố gây ra căn bệnh và cách điều trị nhanh chóng.
Hiện tại ở trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa trị ngứa lông mu vùng kín không giống nhau có khả năng hỗ trợ bạn gái tạm chữa khỏi hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu như lạm dụng trong khoảng thời gian dài hoặc dùng không đúng cách sẽ dẫn đến ảnh hưởng đáng kể đến vùng kín.
Hiện tượng ngứa rát lông vùng kín bởi vì chấy cua, bạn gái có thể dùng bông gòn nhúng dầu hỏa sau đó xoa trên vị trí da xuất hiện rận lông mu. Sau tầm 30 phút, rận mu và trứng của chúng có thể bị loại bỏ cũng như chị em phụ nữ chỉ lau rửa sạch sẽ thông qua nước mát là xong.
Trên đây là một số thông tin về thắc mắc bị ngứa lông mu vùng kín được những chuyên gia ở Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương cung cấp. Nếu còn nghi vấn hay mong muốn được tư vấn thêm có thể liên hệ đến số điện thoại 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp Địa điểm 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương để được 1 số chuyên gia hỗ trợ tư vấn và kiểm tra cụ thể hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét