Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Ung thư hậu môn sống được bao lâu

Dẫu biết rằng con người sớm muộn gì cũng phải từ giã cuộc đời tuy nhiên nếu không may mắc phải căn bệnh nan y không có thuốc trị thì việc phải đối mặt với tử thần là sự uy hiếp tinh thần cực kì mạnh mẽ.
Bác sỹ ngày nào cũng phải đối mặt với bệnh nhân và người nhà của họ. bác sĩ thường phải trả lời câu hỏi: “Tôi bị ung thư có thể sống được bao lâu nữa?”. Thời gian dành cho người mắc bệnh ung thư là bao lâu, thực sự rất khó trả lời câu hỏi trên vì nó còn liên quan đến nhiều nhân tố khác.

Xem bài viết khác trong blog: Rau diếp cá trị trĩ như thế nào.

Mức độ ác tính của ung thư

Ung thư là kết quả của sự biến đổi bất thường của tế bào trong cơ thể và các tế bào này sinh sôi không ngừng đến mức xâm lấn vào cả các tổ chức lành lặn nguyên vẹn khác của con người. Đặc điểm của các tế bào ung thư là chúng sinh sôi rất nhanh, có thể di chuyển với tốc độ phát triển chóng mặt, từ đó chúng gây chèn ép, xâm lấn và cướp đi nguồn dinh dưỡng nuôi sống cho cơ thể và sinh mạng của người bệnh.
Mức độ ác tính của ung thư liên quan trực tiếp đến nguồn gốc của tế bào biệt hóa. Thông thường, khối u có tính biệt hóa cao, tế bào ung thư thường phát triển chậm, mức độ ác tính thấp, di căn rất chậm; Mặt khác các khối u có tính biệt hóa thấp thì độ ác tính càng cao, di căn nhanh.
Chính vì vậy, tế bào ung thư lành hay ác tính sẽ quyết định đến tốc độ phát triển của khối u, tốc độ di căn và cả hiệu quả điều trị. Do đó dễ hiểu vì sao trong cùng một bộ phận bị ung thư nhưng kết quả điều trị và thời gian sống lại khác nhau. Loại hình bệnh của tế bào ung thư là nhân tố quyết định đến chuyện sống còn của người bệnh.

Đọc chủ đề khác: chi phi chua benh tri het bao nhieu tien.
Ung thư hậu môn sống được bao lâu
Ung thư hậu môn sống được bao lâu

Chẩn đoán và điều trị sớm là tiền đề để chiến thắng ung thư

Các thiết bị y tế ngày càng tiên tiến, hiện đại. Tế bào học, miễn dịch học ngày càng phát triển, việc phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh ung thư cũng đã trở thành hiện thực nhưng đáng buồn thay bản thân bệnh nhân lại rất hờ hững với chuyện này. Phát hiện khối u ở vùng đầu lại xem như bị viêm, chỉ uống một ít kháng sinh, đại tiện ra máu lại nghĩ là trĩ, dạ dày khó chịu là nghĩ là bị loét dạ dày, ho ra đờm lẫn máu thì nghĩ là bệnh lao,… không chịu đi kiểm tra và điều trị ở các cơ sở y tế chính quy. Qua thời gian dài mới chịu đi chuyên khoa ung bướu, lúc này bệnh đã trở nặng, bỏ lỡ cơ hội điề trị lý tưởng nhất, chỉ có thể điều trị để đối phó khiến hiệu quả từ tốt trở thành kém.
Vì thế, mắc bệnh ung thư không đồng nghĩa với việc phải nhận án tử hình, việc phát hiện sớm hay muộn sẽ đem đến hiệu quả khác nhau một trời một vực.

Lựa chọn phương pháp điều trị có thể quyết định mọi thứ

Có nhiều bệnh nhân ở giai đoạn lâm sàng thường chọn các phương pháp dân gian hoặc sợ “dao kéo”, xạ trị hay hóa trị, họ đi tìm đến các phòng khám hoặc các thầy lang để điều trị trong một thời gian, chờ cho đến khi bệnh tình không thể khống chế được nữa, xuất hiện di căn, tái phát thì mới chịu đến bệnh viện chuyên khoa, nhưng lúc này đã không còn cơ hội điều trị hiệu quả nữa. Người bệnh cần phải nhận thức rõ rằng, muốn điều trị đạt hiệu quả cần phải phối hợp với các phương pháp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị,….
Muốn điều trị ung thư hiệu quả, đầu tiên cần phải tiêu diệt các tế bào ác biến. Hiện nay có các phương pháp điều trị ung thư tương đối hiệu quả như phẫu thuật cắt bỏ, xạ trị và hóa trị, điều trị cục bộ, áp dụng phương pháp nội khoa truyền thống và điều trị triệu chứng. Ngoài ra còn có phương pháp Đông y và miễn dịch hỗ trợ điều trị ung thư. Sách lược của điều trị ung thư là từ điều trị phẫu thuật mở cho đến điều trị xâm lấn nhỏ và điều trị không phẫu thuật.

Đọc bài viết có liên quan: phòng khám đa khoa thủ dầu 1 bình dương.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong quá trình điều trị ung thư, điều quan trọng là vẫn phải bảo vệ và nâng cao khả năng miễn dịch của người bệnh. Hầu hết các phương pháp điều trị ung thư đều gây ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của người bệnh. Khi chức năng miễn dịch giảm xuống, các tế bào ung thư tàn dư có cơ hội hồi phục và tái phát. Nhìn vào góc độ lâm sàng, đánh giá về khả năng miễn dịch của bệnh nhân, có thể quan sát được tình trạng thông thường của bệnh nhân như thể lực, ăn uống, thể trọng, giấc ngủ, tinh thần,… khái quát được chất lượng sống của bệnh nhân như thế nào.
Xét về tổng thể, cần phải khích lệ tính chủ động của bệnh nhân, tăng cường niềm tin, bồi bổ thể chất để tăng cường khả năng miễn dịch. Phương pháp được áp dụng chủ yếu là sử dụng thuốc Đông y. Đây là liệu pháp hỗ trợ bệnh nhân phục hồi lại nguyên khí, bảo vệ và tăng cường khả năng miễn dịch. Đó có thể tăng cường sức chiến đấu của bệnh nhân trong cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác để kéo dài thêm sự sống.

Ung thư hậu môn sống được bao lâu
Ung thư hậu môn sống được bao lâu

Phòng ngừa di căn tái phát

Bệnh ung thư có thể cướp đi sinh mạng của con người, đó cũng là vì tính chất xâm lấn, tái phát và di căn của các tế bào ung thư. Phòng ngừa bệnh tái phát là mấu chốt để điều trị ung thư giai đoạn sớm, định kỳ kiểm tra sau khi điều trị. Bệnh ung thư tái phát thường xuất hiện trong 5 năm đầu tiên sau khi điều trị.
Người bệnh cũng nên hiểu rằng hiệu quả của phẫu thuật cắt bỏ chỉ mang tính tương đối, sau khi phẫu thuật không nên lầm tưởng là mọi chuyện đã êm đẹp. Phòng ngừa nguy cơ tái phát và di căn chính là phòng ngừa nguy cơ tử vong.

Mọi thông tin cần được tư vấn thêm, các bạn có thể liên hệ với benh vien tri benh tri theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào nút TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét