Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Rau diếp cá trị trĩ như thế nào

Cách điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá là phương pháp đơn giản để trị bệnh trĩ mà không cần phải dùng đến thuốc. Vậy rau diếp cá trị bệnh trĩ như thế nào?

Rau diếp cá trị trĩ như thế nào

Cách điều trị bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian đơn giản từ các loại rau đã không lạ gì với chúng ta. Đặc biệt là với các bệnh ở vùng nhạy cảm thì việc tìm đến các phương pháp như vậy là điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến. Không thể phủ nhận hiệu quả khó tin từ các phương pháp điều trị như vậy. Bạn vẫn có thể điều trị thành công nhiều loại bệnh từ đơn giản cho đến phức tạp nhờ các bài thuốc từ lá cây ở giai đoạn đầu của bệnh, điển hình như cách điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá.

Thành phần trong rau diếp cá

Dùng rau diếp cá đúng cách sẽ giúp bạn điều trị bệnh trĩ thành công, đặc biệt là trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả khi bệnh đang ở giai đoạn đầu. Điều quan trọng là sự kiên trì và thực hiện đều đặn từng ngày một trong thời gian điều trị.

Rau diếp cá trị trĩ như thế nào
Rau diếp cá trị trĩ như thế nào
Xem chủ đề có liên quan đến trĩ: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.

Điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào?

Ăn sống rau diếp cá

Rau diếp cá dùng để ăn sống không còn lạ gì với người Việt chúng ta. Tuy nhiên người bị bệnh trĩ thì nên ăn nhiều hơn bình thường và ăn nó vào mỗi ngày. Trước khi ăn, hãy rửa sạch rau bằng nước muối. Để ráo nước và dùng trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài việc điều trị bệnh trĩ, thói quen này nếu trì hoãn lâu căn bệnh và rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Uống nước rau diếp cá

Bạn dùng máy xay, xay lá diếp cá cùng với nước và uống nó hàng ngày. Nhiều người không quen với mùi vị của rau diếp cá nên khó ăn sống. Khi đó bạn có thể xay để uống nước và tùy vào sở thích ăn uống có thể cho thêm ít đường để dễ uống hơn.

Dùng rau diếp cá xay nhuyễn

Cách này có vẻ phức tạp hơn nhưng sẽ mang lại hiệu quả tốt và nhanh chóng hơn. Đó là: Sau khi sát trùng ở vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng, bạn dùng vừa đủ lá diếp cá xay nhuyễn (hoặc giã nhỏ lại) đắp vào hậu môn. Dùng băng cố định chỗ vừa đắp khoảng 30-60 phút. Thực hiện mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh rồi thì ngưng lại.

Dùng rau diếp cá để xông

Với các búi trĩ to và bị phồng rộp, sưng tấy gây đau, ngứa ngáy thì phương pháp xông bằng lá diếp cá sẽ giảm đau ngay và rất hiệu quả. Cụ thể áp dụng cách này như sau: Rửa sạch hậu môn, nấu lá diếp cá và xông hơi. Khi nước còn ấm, bạn có thể rửa sạch lại lần nữa và tận dụng bã diếp cá để đắp vào vùng bị trĩ.

Rau diếp cá trị trĩ như thế nào
Rau diếp cá trị bệnh trĩ không quá khó khăn với dân văn phòng

Điều chế nước uống từ diếp cá khô

Để có bột diếp cá, bạn hay phơi khô phần thân và lá diếp cá, sau đó xay nhuyễn và giã mịn lại. Bột diếp cá có thể dùng được lâu và dễ bảo quản. Mỗi ngày hòa bột diếp cá với nước nóng uống chừng khoảng 3 lần và đều nhau, mỗi lần khoảng từ 2-4 gam.
Trên đây là 5 cách dùng rau diếp cá trị trĩ tại nhà rất đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên bạn vẫn phải kiên trì và hãy thực hiện mỗi ngày. Nếu bạn không đảm bảo được tính kiên trì, bạn nên đi khám tại các địa chỉ đáng tin cậy để tìm ra các phương pháp điều trị khác phù hợp và nhanh chóng. Bài viết này chỉ mang tính tham khảo, rau diếp cá thường chỉ hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị, tốt hơn hết người bệnh vẫn nên đi khám và tham khảo ý kiến của các bác sĩ để đưa ra phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là một địa chỉ uy tín, chuyên khám và điều trị bệnh trĩ và các bệnh về hậu môn - trực tràng. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn về bệnh trĩ và các loại thuốc trị bệnh trĩ khác thì hãy liên hệ với các chuyên gia tại phòng khám uy tín thủ dầu một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách ấn vào khung TƯ VẤN NGAY để biết thêm chi tiết.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét