Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Lý do gây ra bị ngứa bên ngoài vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng hay gặp ở các bạn gái, làm chị em phụ nữ thấy khó chịu, ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt và trong công việc. Ngứa bên ngoài âm đạo có khả năng là triệu chứng của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường ảnh hưởng tới thân thể và sức khỏe mang thai ở chị em. Bài viết bên dưới được những chuyên gia cơ sở y khoa Thủ Dầu 1 chia sẻ, hi vọng có thể mang đến cho chị em phụ nữ những kiến thức bổ ích.

Yếu tố gây nên ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa bên ngoài âm hộ chính là vấn đề bệnh phụ khoa hay gặp, chị em có thể mắc phải vì một số yếu tố dưới đây:
Rửa âm đạo không được bảo đảm hay hay sai cách: Âm hộ ko sạch sẽ hoặc ko vệ sinh đúng phương pháp, làm mất thăng bằng nội tiết tố trongâm đạo làm cho môi trường âm hộ thay đổi, các vi-rus có hại chuyển biến dẫn tới cảm giác ngứa khó chịu.
QHTD không an toàn: Ko sử dụng BCS khi thực hiện chuyện đó hay quan hệ vợ chồng cùng nhiều đối tượng làm lây nhiễm các bệnh lý lây lan thông qua đường quan hệ.
Những nguyên nhân khác như: Sử dụng thuốc ngừa thai khiến cho nội tiết tố mất thăng bằng, thụt rửa quá sâu vùng kín, đặt vòng ngừa thai cũng như đình chỉ thai không an toàn …
Ngoài ra, chị em phụ nữ gặp phải tình trạng ngứa rát hai bên mép âm đạo chính là bởi vì mắc phải các bệnh lý phụ khoa như sau:
Nấm âm hộ: Triệu chứng đặc trưng ở nhiễm nấm Candida Alb vùng kín chính là ra rất nhiều bạch đái màu trắng vàng, vàng hay xanh, âm hộ sưng tấy đỏ cũng như ngứa rát.
Nhiễm trùng âm đạo: Điển hình là vi-rus Trichomonas… Làm vùng kín ra rất nhiều bạch đái hơi đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, mụn giộp sinh dục cư trú trên cơ quan bề mặt da da, đặc biệt chính là hai bên rìa âm hộ cũng dẫn đến hiện tượng ngứa rát.
Rận mu: Ký sinh thường tụ tập tại vùng da ở bộ phận sinh dục, hút máu tại khu vực này cũng như dẫn đến hiện tượng ngứa âm hộ.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín cần làm gì?

Ở một số trường hợp triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng chị em có thể tự điều trị bằng phương pháp điều chỉnh những thói quen trong cuộc sống như: không gãi, giảm thiểu dùng BVS hàng ngày, giữ âm đạo luôn khô thoáng, ko dùng dung dịch vệ sinh âm đạo, làm "chuyện ấy" an toàn… Bên cạnh đó, chị em phụ nữ phải đi thăm khám y bác sĩ khi ngứa ngáy dữ dội và trong thời gian dài.
Những thông tin trên chính là san sẻ của các chuyên gia tại bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Thủ Dầu Một Bình Dương về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín và phương pháp cải thiện trường hợp ngứa ngáy âm hộ. Tấc cả băn khoăn khác, mời chị em gọi tới với chúng tôi thông qua số điện thoại 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét