Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Tổng hợp tác nhân gây đau tinh hoàn rất đáng báo động

Những nguyên nhân dẫn đến đau ở tinh hoàn đều rất đáng báo động. Nếu như bạn không chú ý thì sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng và nguy hiểm đến tình mạng của mình.

Đa phần nam giới khi bị bệnh đều không muốn đi thăm khám. Chỉ khi nói đến việc kiểm tra “vùng kín”, các anh thậm chí còn nhát hơn so với các chị em phụ nữ. có nhiều người bị đau tinh hoàn nhưng không hề biết được nguyên nhân vì sao mình lại bị đau. Nếu như không kịp thời tìm ra nguyên nhân, thì hậu quả rất nguy hiểm. Trong một số trường hợp, người bệnh có thể sẽ phải nói lời “tạm biệt” 1 hoặc cả 2 bênh tinh hoàn. Vì thế, nếu như tinh hoàn của các anh bị đau khi sờ vào hoặc cơn đau bị kéo dài, thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay.

Các nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn


Nói về nguyên nhân gây bệnh, thì bệnh có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra và có thể kể đến 1 vài nguyên nhân sau đây:

  • Tĩnh mạch thừng tinh bị giãn: Tinh hoàn của nam giới cũng giống như “một chiếc túi đựng chứa đồ” khi đứng lên và sẽ trở lại bình thường nếu như bạn “đặt túi đồ xuống”. Đó chính là một kiểu của tình trạng giãn tĩnh mạch tinh, nó sẽ có ảnh hưởng đến tinh hoàn. Lúc này tĩnh mạch ở bìu sẽ bị thắt lại và giãn ra dẫn tới đau nhức và căng tức kéo dài ở phần vùng dưới.
  • Xuất huyết, chấn thương: Nếu tinh hoàn bị va đập mạnh, sẽ làm cho bạn ngừng thở trong vòng vài giây, đôi khi 1 chấn thương nặng cũng có thể làm cho máu chảy ra ngoài túi bìu. Tình trạng này có thể khắc phục và bình thường trở lại bằng cách nghỉ ngơi ở trên giường hoặc thực hiện tiểu phẫu để dẫn lưu.

Ảnh minh họa
  • Thoát vị bẹn: Đây là trường hợp một bộ phận nào đó của cơ thể bị đẩy ra khỏi vị trí của nó trong cơ thể. Thoát vị bẹn là 1 bệnh lý thường hay gặp phải ở nam giới. Thoát vị bẹn rất hay xảy ra ở vị trí tinh hoàn được nối với cơ thể. Khi gặp phải bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy vùng bẹn bìu bị tức nặng, một bên bìu sẽ to lên thành khối phồng. Bìu này sẽ càng to thêm khi người bị bệnh vận động đi lại, chạy nhảy hoặc làm những công việc nặng, việc nằm nghỉ sẽ giúp cho khối phồng nhỏ lại hoặc tan biến. Nếu gặp phải trường hợp này thì người bệnh nên tiến hành tiểu phẫu để cắt bỏ.
  • Sỏi thận: Khi sỏi thận bị đẩy xuống đây, nó có thể sẽ gây ra các cơn đau dữ dội cho tinh hoàn. Đây được coi là tác nhân ít nguy hiểm nhất trong các tác nhân gây bệnh, vì tinh hoàn vẫn được an toàn.
  • Tình trạng xoắn tinh hoàn: Đây là tình trạng mà thừng tinh bị xoắn lại, làm trì trệ việc “đưa” máu đi nuôi tinh hoàn, thời gian tinh hoàn bị xoắn sẽ kéo dài làm tổn thương nhu mô của tinh hoàn, dẫn đến việc bị đau âm ỉ. Việc điều trị nếu chậm trễ thì sẽ có nguy cơ mất đi 1 bên tinh hoàn.
  • Viêm mào tinh hoàn: Khi cảm thấy tinh hoàn bỗng mềm và sưng viêm thì có thể là do các ống mào tinh trong tinh hoàn đã bị nhiễm một loại vi khuẩn hoặc virus gây bệnh nào đó. Điều này cũng thường xảy ra do tất cả căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc bị nhiễm trùng tiết niệu.
  • Vỡ tinh hoàn: Đây là trường hợp do vỡ túi bìu sẽ dẫn đến việc chảy máu cũng như bị xuất huyết. Điều này thường xảy ra do các tác động nghiêm trọng từ bên ngoài, do chấn thương trong khi chơi thể thao hoặc do tai nạn giao thông.
  • Bị nang mào tinh hoàn: Nang mào tinh được hiểu cơ bản là một khối u nang phát triển bên trong ống dẫn tinh trùng. Đa phần các trường hợp này đều lành tính vì nó được hình thành do tích lũy tinh trùng. Nếu nang mào tinh quá lớn sẽ có thể dẫn đến tình trạng căng tức và gây đau đớn cho người bệnh.
  • Tinh hoàn bị ung thư: Ung thư tinh hoàn là trường hợp hiếm gặp. Ung thư tinh hoàn được phát hiện khi người bệnh cảm thấy có 1 khối u; tuy nhiên nếu tình trạng này ở giai đoạn cuối sẽ có thể làm bạn cảm thấy đau tức và rất nguy hiểm…..

Trên đây là bài viết về “Tổng hợp tác nhân gây đau tinh hoàn rất đáng báo động” của phongkham nam khoa thu dau 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét