Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Đình chỉ thai bằng thuốc nội khoa

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc lúc chị em ko muốn có con ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp hàng đầu là tránh trai. Tuy nhiên, trên thực tế thì vấn đề mang bầu ngoài ý muốn vẫn thấy mỗi ngày và cách xử lý chính là chị em cần phải lựa chọn biện pháp đình chỉ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều các bạn nữ lựa chọn hiện tại. Tuy nhiên, đây có phải là biện pháp an toàn? Bên dưới chính là một số vấn đề các bạn phải biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là biện pháp dùng thuốc nhằm tống thai nhi ra bên ngoài. So với can thiệp NK, giải pháp này rất ít gây ra đau đớn hơn, ít gặp phải hệ lụy như rách cổ tử cung, ít thương tổn đường ruột cũng như rất ít dẫn đến các tình trạng bám dính buồng tử cung dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có thể gây tác hại đến yếu tố tâm lý nặng nề ở chị em cũng như nó chỉ mang lại kết quả lúc tuổi thai còn nhỏ click tại đây chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra máu kéo dài, có các trường hợp kéo dài 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba bước:
- Làm bong tróc thai: Bản thân người bệnh sử dụng viên thuốc thứ 1 200mg ngay ở cơ sở y tế nhằm làm bong tróc túi thai nhi ra khỏi bề mặt da tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo hướng dẫn ở thầy thuốc.
- Đẩy thai nhi ra bên ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân quay lại phòng khám chuyên khoa uống tiếp viên thuốc thứ 2 200 mg (để tống thai nhi ra) và lưu lại bệnh viện trong vòng 3 giờ để theo dõi mạch, huyết áp (cứ nửa giờ 1 lần). Địa điểm theo dõi này cần có đủ các máy móc cứu chữa về tim mạch, đồng thời buộc phải có điều kiện nhằm chuyển vận bệnh nhân lên cơ sở y tế tốt hơn.
- Khám kết quả: Sau 14 ngày, bệnh nhân đến thăm khám trở lại. Nếu siêu âm vẫn gặp thai sinh trưởng và tim thai vẫn đập thì buộc phải loại bỏ thai thông qua biện pháp khác; không được giữ lại thai.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được sử dụng với những tình huống thai ngoài tử cung, thai phụ mắc căn bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Và đang mang vòng.
- Thai phụ nên nói rõ cùng bác sĩ tuổi thai, tiền sử bệnh án... Y bác sĩ có thể căn cứ vào đấy mà đưa ra sự chẩn đoán chuẩn xác hơn để quyết định sử dụng biện pháp đình chỉ thai nội khoa hay không.
- Sau khi làm đình chỉ thai thông qua nội khoa thường có những tác dụng phụ như ra máu, rong kinh trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đó chính là một số hiện tượng có khả năng có lúc phá thai thông qua thuốc, do vậy sản phụ cũng không cần quá lo lắng.
- Thai phụ không được sử dụng các thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì các loại thuốc này gây hạn chế tác dụng thuốc) và cũng như không được dùng những kháng viêm không có steroid (vì gây kiềm chế tác dụng ở phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét