Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Nguy hiểm và biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở phụ nữ là một trong những bệnh lây qua đường quan hệ tình dục mà phụ nữ dễ bị mắc phải. Phần nhiều các triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ thường không quá rõ ràng. Chị em đi khám thường là do quan hệ tình dục với người bị nghi nhiễm bệnh lậu, hoặc cũng có thể phát hiện bệnh lậu do khám sức khỏe định kỳ.
Đa số bệnh nhân nữ bị bệnh lậu đi khám khi quá đã muộn. Họ chỉ đến khám khi có những biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới.

Nguy hiểm và biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới
Biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới rất nguy hiểm

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

– Dịch tiết âm đạo: Có dịch tiết âm đạo bất thường, ra nhiều, có mùi hôi, người bệnh cảm thấy khó chịu. Đây có thể là triệu chứng điển hình của bệnh lậu ở phụ nữ hay một số bệnh phụ khoa khác như bệnh trùng roi âm đạo, bệnh nấm men, bệnh nhiễm khuẩn khí âm đạo,…
– Tiểu khó hoặc tiểu nóng: có thể xảy ra khi niệu đạo bị viêm do nhiễm lậu cầu khuẩn. Tuy nhiên, triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới này rất nhẹ nhàng và ít được phát hiện ra.
– Viêm hậu môn và trực tràng: viêm đau, khó chịu, xuất tiết ở hậu môn và trực tràng. Đôi khi bị lở loét ở vùng hậu môn, có thể là do sự lây nhiễm lậu cầu khuẩn từ dịch tiết âm đạo lây sang. Cần phải phân biệt với bệnh sùi mào gà ở hậu môn cũng gây viêm hậu môn.
– Viêm họng do nhiễm lậu cầu khuẩn sau khi quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh lậu. Có trường hợp bị viêm họng do lậu cầu khuẩn nhưng không xuất hiện triệu chứng đáng ngờ nào.
– Đau và sưng ở các môi âm hộ có thể là do viêm tấy tuyến Bartholin. Đôi khi, các tuyến này có chứa cả dịch mủ, hình thành nên ổ áp xe, bên trong có nhiều song cầu khuẩn lậu.


Biến chứng của bệnh lậu ở phụ nữ

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng không mong muốn xảy ra như: viêm hố chậu, viêm vòi trứng, chửa ngoài dạ con, thậm chí còn có thể gây vô sinh… Vì vậy, để phòng tránh bệnh lậu, các chị em nên đến phong kham benh lau binh duong, sinh hoạt tình dục an toàn và tránh quan hệ với nhiều bạn tình.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét