Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Biến chứng của bệnh lậu và nên ăn hoặc không ăn gì khi bị bệnh lậu

Ngày nay tình trạng mắc bệnh lậu hiện đang là vấn đề nóng, lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm, những biến chứng của nó gây ra hậu quả khôn lường. Tuy nhiên căn bệnh này có thể điều trị khỏi nếu biết kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. Vậy nên ăn gì và không nên ăn gì là câu hỏi của rất nhiều người bệnh quan tâm.

Hiểu được điều đó hôm nay bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương sẽ cung cấp cho bạn một số biến chứng của bệnh lậu cho cả nam và nữ đồng thời giải đáp thắc mắc bị bệnh xã hội này cần nên ăn và không nên ăn gì qua bài viết dưới đây.


Biến chứng của bệnh lậu gây nguy hiểm cho cả nam và nữ


Biến chứng của bệnh lậu ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt
Biến chứng của bệnh lậu ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt


Viêm tinh hoàn: Nam giới khi mắc bệnh lậu sẽ rất dễ dẫn đến biến chứng bị viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, đây là tình trạng cấp tính nếu sớm điều trị bằng kháng sinh và thuốc giảm đau thì có thế chữa khỏi. Tuy nhiên nếu không điều trị thì nam giới sẽ có nguy cơ bị vô sinh rất cao.

Dương Viêm vùng chậu: Bác sĩ tại bệnh viện tư nhân Bình Dương cho biết Vi khuẩn bệnh lậu có thể lan vào tử cung và vòi trứng của nữ giới gây nên bệnh viêm khung chậu có thể dẫn đến sự hình thành sẹo vòi trứng dễ dẫn đến tình trạng bị mang thai ngoài tử cung và vô sinh.

Biến chứng bệnh lậu ở hậu môn trực tràng: Ở cả nam và nữ giới, khi mắc bệnh ở hậu môn trực tràng sẽ gây nhiều biến chứng khó chịu và chảy dịch ở vùng hậu môn khiến cho việc đại tiện và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh gặp khó khăn.

Kích thích vòm họng và amidan: Quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng có thể dẫn tới nhiều biến chứng ở lậu hầu họng như đau họng, đau khi nhai, nuốt và đỏ họng và mọc amidan.

Viêm mắt, viêm kết mạc và mù mắt: Nếu vi khuẩn lậu lây lan tới mắt có thể làm xuất hiện bệnh mắt đỏ và viêm kết mạc. Biến chứng của bệnh lậu này thường xuất hiện nhiều nhất ở những phụ nữ mắc bệnh lậu khi đang mang thai, trong quá trình sinh thường, vi khuẩn lậu có thể nhiễm trùng mắt do dẫn tới mù loà cho trẻ.

Người mắc bệnh lậu nên ăn các thực phẩm sau:


Người mắc bệnh lậu nên ăn các thực phẩm
Người mắc bệnh lậu nên ăn các thực phẩm


Thức ăn thanh đạm: Trong thời gian bệnh đang ở giai đoạn cấp tính, người bệnh nên ăn cháo, mì sợi, canh đậu xanh, canh ngân nhĩ và các loại hoa quả, rau xanh có tính mát.

Đồ ăn có chứa hàm lượng protein và vitamin: Trong giai đoạn đang chữa bệnh lậu tại Bình Dương và khống chế vi khuẩn thì người bệnh nên ăn sủi cảo, sữa, trứng, thịt lợn nạc, sữa đậu nành, rau củ quả tươi. Đặc biệt, nên uống nhiều nước để bài tiết độc tố trong cơ thể tốt hơn.

Hạt sen: tách bỏ nhân 60gam hạt sen, cam thảo 10gam cho hai loại này vào nước đun cho tới khi hạt sen nhừ, cho một ít đường vào cho vừa miệng là có thể dùng được.

 Người mắc bệnh lậu nên kiêng:


Người bị bệnh lậu nên kiêng ăn những thực phẩm cay, nóng, những đồ ăn có tính kích thích như ớt, hạt tiêu, mù tạt, hành tây, rượu, bia,… Nên ăn ít những thức ăn như thịt dê, hẹ, rau mùi,...



Khi mắc bệnh lậu nên kiêng ăn đồ cay, nóng

  Trong quá trình điều trị bệnh lậu, việc chú ý bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng và nghỉ ngơi khoa học là rất quan trọng.

  Hiện nay, tại bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương có nhiều loại thuốc kháng sinh đặc trị để điều trị bệnh lậu hiệu quả, giúp người bệnh giảm bớt cơn đau, khống chế sự lây lan của vi khuẩn để tránh làm tổn thương đến các tế bào khác và hỗ trợ điều bệnh hiệu quả. Đồng thời giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa bệnh lậu.

  Với những chia sẻ trên, bệnh viện tư nhân tại Bình Dương hy vọng sẽ giúp cho người bệnh trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả hơn.

  Nếu có thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm về bệnh lậu thì gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 và nhấp vào khung >>Tư vấn trực tiếp<< bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét