Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Các chất xơ tốt cho điều trị bệnh trĩ

Chất xơ thường rất ít được quan tâm chú ý trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng ăn uống thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Xem bài viết khác trong blog: Ung thư hậu môn sống được bao lâu.

Lợi ích của chất xơ đối với sức khỏe

Chất xơ là dưỡng chất có sẵn trong thực vật giúp duy trì các hoạt động của hệ tiêu hóa.
Các nghiên cứu đã cho thấy chất xơ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.
Thức ăn giàu chất xơ rất có lợi đối với những người đang cố giảm cân do chất xơ giúp bạn cảm thấy no trong suốt thời gian dài và làm giảm đi cảm giác thèm ăn.
Với những người bị nổi mụn trứng cá và phát ban, chất xơ giúp cho da luôn khỏe mạnh, loại bỏ nấm men và các loại nấm khác ra khỏi cơ thể, làm giảm mụn trứng cá.
Chất xơ có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ viêm đường ruột, đồng thời còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý bổ sung các chất xơ vừa đủ. Ăn ít chất xơ sẽ dẫn đến khó đại tiện, tăng đường huyết và nguy cơ đột quỵ, trong khi nếu ăn quá nhiều chất xơ sẽ gây cản trở cho cơ thể khi hấp thu các chất dinh dưỡng khác. Ăn quá nhiều chất xơ cũng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy hoặc bị mất nước.

Tìm hiểu kĩ hơn về phòng khám trĩ dĩ an.
Các chất xơ tốt cho điều trị bệnh trĩ
Các chất xơ tốt cho điều trị bệnh trĩ

Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chúng ta có thể chế biến yến mạch thành nhiều món khác như ngũ cốc ăn sáng hay ăn trực tiếp cả yến mạch.

Đậu lăng

Đậu lăng là thực phẩm giàu chất xơ và cacbohydrat giúp cho bạn có cảm thấy no lâu hơn. Chúng ta có thể chế biến đậu lăng thành nhiều món khác như món sambhar hoặc salad,…

Trái cây

Các loại trái cây như táo, cam rất giàu chất xơ. Ăn nhiều loại trái cây này bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Rau cải

Súp lơ, bắp cải, bông cải xanh là nguồn cung cấp cho chất xơ rất dồi dào. Chúng cũng giàu các chất dinh dưỡng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể người.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, nham lê, mâm xôi là nguồn chất xơ phổ biến được áp dụng để điều trị các bệnh về đường ruột, hậu môn.

Trái bơ

Bơ là được xem là “siêu thực phẩm” giàu vitamin, chất xơ và chất béo không thể bão hòa. Bơ là cách tốt nhất để bổ sung các chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Hạt lanh

Hạt lanh là thực phẩm giàu chất xơ. Bạn có thể dùng hạt lanh với ngũ cốc để làm nguyên liệu cho món chutney hoặc bột chappati.

Xem thêm chủ đề khác: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.
Các chất xơ tốt cho điều trị bệnh trĩ
Các chất xơ tốt cho điều trị bệnh trĩ

Nấm

Nấm là thực phẩm rất phổ biến và tốt cho sức khỏe con người, chúng có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Thêm nấm vào trong chế độ ăn giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết cho sức khỏe

Cần tây

Cần tây cũng là thực phẩm giàu chất xơ, ít calo. Một cốc nước cần tây mỗi ngày sẽ cung cấp 6% chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Trên đây là các thực phẩm giàu chất xơ tốt cho điều trị bệnh trĩ, nếu bạn muốn biết thêm những phương pháp điều trị bệnh trĩ khác hoặc chế độ dinh dưỡng sau khi điều trị bệnh trĩ thì có thể liên hệ đến phòng khám trĩ tại thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các chuyên gia y tế tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét