Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Tiểu buốt, nhiều là biểu hiện của bệnh lậu hay viêm đường tiết niệu

Trong đời sống, ngoài việc phải bận tâm về các mối quan hệ gia đình, xã hội thì bệnh tật cũng là 1 trong những nỗi bận tâm đó. Tiểu buốt, tiểu ra mủ là một trong những triệu chứng rất thường gặp . Có nhiều người đặt câu hỏi là triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt là của bệnh viêm đường tiết niệu hay của bệnh lậu. Và làm sao để phân biệt được đó là bệnh nào?

Theo các bác sĩ chuyên về bệnh nam khoa cho biết tiểu buốt, tiểu rắt là triệu chứng của bệnh lậu cấp tính, và cũng là triệu chứng điển hình của viêm đường tiết niệu.

Bệnh lậu

  • Dịch mủ sẽ chảy ra từ miệng sáo. Dịch mủ thường đặc, có màu vàng hoặc trắng đục, đặc biệt là mủ sẽ chảy nhiều hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên, có trường hợp mủ chảy ra rất ít hoặc không thấy mủ chảy ra.
  • Khi tiểu cảm thấy buốt, rát, khó tiểu và có cảm giác nóng khi dòng nước tiểu đi qua niệu đạo. Số lần đi tiểu của người bệnh cũng tăng lên rất nhiều so với người thường.
Tiểu buốt, nhiều là biểu hiện của bệnh lậu hay viêm đường tiết niệu
Ảnh minh họa
  • Nước tiểu đục hoặc có lẫn chút máu.
  • Nếu có quang hệ cùng giới thì bệnh này còn có cách triệu chứng như viêm đau, khó chịu, xuất tiết ở hậu môn và trực tràng, thậm chí là có thể làm loét hậu môn.

Viêm nhiễm đường tiết niệu:

  • Đối với bệnh này thì người bệnh sẽ thường xuyên đi tiểu, nhưng lượng nước tiểu ở mỗi lần đi là rất ít.
  • Khi đi tiểu thì có cảm giác đau buốt, khó chịu.
  • Phần bụng dưới và thặt lưng bị đau và nóng rát, bệnh nặng còn có thể gây sốt, ớn lạnh, buồn nôn....
Các bạn cũng có thể thấy rằng dâu hiệu của 2 bệnh này là khá giống nhau, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể phân biệt được 2 loại bệnh này. Nếu bạn thấy mình có xuất hiện những dấu hiệu của 1 trong 2 bệnh trên, thì bạn cần nên đến ngay các trung tâm y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay, tránh bệnh phát triển nặng hơn.


Trên đây là bài viết về “Tiểu buốt, nhiều là biểu hiện của bệnh lậu hay viêm đường tiết niệu” của phòng khám bệnh nam khoa tại Thủ Dầu 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét