Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Điều trị bệnh lậu ở nam giới hiệu quả

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội rất phổ biến ở nam giới. Đây chính là nỗi ám ảnh cho những ai đang mắc phải. Thuốc và cách điều trị bệnh lậu hiệu quả ở nam giới cũng là mối quan tâm hàng đầu với mong muốn tìm cách điều trị bệnh lậu sao cho có hiệu quả.

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là căn bệnh có tốc độ lây lan rất cao do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, cứ khoảng 15 phút là khuẩn lậu lại phân chia tế bào 1 lần. Bệnh có thể gặp ở nam và nữ giới nhưng bệnh lại thường gặp ở nam giới. Với nam giới, do cấu trúc niệu đạo dài hơn đến gấp 5 lần so với nữ giới nên biểu hiện của bệnh rõ ràng và dễ phát hiện hơn.

Điều trị bệnh lậu ở nam giới hiệu quả
Điều trị bệnh lậu ở nam giới tại Bình Dương

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu chủ yếu lây qua 4 con đường sau:
– Lây bệnh qua việc quan hệ tình dục: đây là con đường lây lan chủ yếu, chiếm đến 95% bệnh nhân mắc bệnh lậu. Người bệnh bị nhiễm bệnh lậu do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người bệnh qua âm đạo, hậu môn hoặc bằng miệng,….
– Đường tiếp xúc bên ngoài: khi tiếp xúc, dùng chung các đồ dùng cá nhân của người bệnh cũng có thể bị nhiễm bệnh lậu.
– Đường mẹ sang con: mẹ mắc bệnh lậu có thể lây qua cho con thông qua đường tuần hoàn máu. Hoặc khi sinh con theo đường âm đạo thường có thể gây bệnh lậu ở mắt cho trẻ sơ sinh.
– Qua đường máu: do nhận máu truyền từ người bị mắc bệnh sang khi chưa sàng lọc và xét nghiệm bệnh lậu kĩ càng.
Với nam giới, do cấu trúc của niệu đạo phức tạp hơn, có nhiều ngõ ngách nên lậu cầu khuẩn dễ dàng trú ngụ ẩn nấp và tốc độ sinh sản cũng rất nhanh.
Khuẩn lậu chỉ tồn tại ở ngoài cơ thể khoảng vài phút nên nó thường không lây qua đường tiếp xúc thông thường.

Biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới

Việc điều trị bệnh lậu có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào việc phát hiện triệu chứng của bệnh có nhanh hay không. Tốc độ sinh sôi và phát triển của chúng rất nhanh, nếu không điều trị bệnh lậu kịp thời thì có thể bệnh sẽ nhanh chóng tiến triển thành mãn tính rất khó điều trị. Nam giới có thể phát hiện bệnh thông qua các dấu hiệu sau:

Bệnh lậu cấp tính

Triệu chứng đầu tiên là nam giới sẽ cảm thấy đau ở niệu đạo, buốt, nóng, rát khi đi tiểu tiện. Mủ có thể bất ngờ chảy ra ngay ở đầu dương vật, hoặc chảy ra cùng với nước tiểu làm cho nước tiểu vẩn đục. Nếu mủ đặc thì có màu vàng. Đây là các dấu hiệu có thể nhận thấy từ 2-6 ngày ủ bệnh, vì vậy cần phải chú ý đề phòng bệnh lậu.

Bệnh lậu mãn tính

Đa số trường hợp mắc bệnh lậu khi đã bước sang giai đoạn này sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu dắt có thể kèm theo mủ hoặc không. Có chất nhầy như mủ chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, khi ngủ dậy, khi đi tiểu hoặc có thể là bất cứ khi nào mủ cũng chảy ra.
Biểu hiện của bệnh lậu cũng có thể nhận biết ở các bộ phận khác như: da, bàn chân, miệng, mắt,…

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả ở nam giới

Tốc độ phân chia của khuẩn lậu cực nhanh vì vậy bệnh dễ lây nhiễm và có nguy cơ chuyển qua bệnh lậu mãn tính. Việc phát hiện và điều trị bệnh lậu kịp thời là điều cần thiết khi mắc phải căn bệnh này.
Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới như thế nào còn phụ thuộc vào các kết quả xét nghiệm, tình trạng của bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh lậu.
Đối với bệnh lậu cấp tính thì người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc kháng sinh ở dạng thuốc uống kết hợp với thuốc tiêm: thuốc tiêm (Ceftriaxime, Spectionmycine , Ceftriaxone, Cefoxitine 250mg), thuốc uống (Unasyn, Azithromycin 250mg X 4, Tequin 200mg). Thuốc trị bệnh lậu ở giai đoạn này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển, khống chế sự phân chia của khuẩn lậu và tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân.
Đối với trường hợp bệnh lậu mãn tính thì thường khó điều trị và tốn nhiều chi phí hơn. Điều trị bệnh lậu mãn tính thường áp dụng phương pháp ngoại khoa, phổ biến nhất là kỹ thuật DHA nhằm loại bỏ các tế bào gây bệnh, ngăn không cho chúng có khả năng phục hồi và tái phát.
Tuy nhiên, việc điều trị bệnh lậu ở nam và nữ giới đều rất phức tạp. Các bạn không nên tự ý mua thuốc về dùng bởi chỉ khi nào xét nghiệm chính xác mới có thể đưa ra phương pháp và phác đồ điều trị thích hợp. Tự ý điều trị bệnh lậu có thể bị khiến cho người bệnh gặp các tác dụng phụ không hề mong muốn và khiến cho tình trạng ngày càng nặng hơn, khó điều trị dứt điểm hơn.
Ngoài việc tuân thủ các phương pháp điều trị bệnh lậu được chỉ định thì trong quá trình điều trị người bệnh cần phải tăng cường chế độ dinh dưỡng, cùng đi điều trị với bạn tình và kiêng cử quan hệ tình dục trong giai đoạn này cho đến khi được điều trị thành công.

Có thể tìm hiểu thêm về bệnh lậu ở phụ nữ.
Điều trị bệnh lậu ở nam giới hiệu quả
Nam giới bị bệnh lậu do quan hệ tình dục với nữ giới là chủ yếu
Điều trị bệnh lậu ở nam giới không thật sự quá khó nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Vì vậy, cách tốt nhất để điều trị bệnh lậu ở nam giới là khi nhận thấy mình xuất hiện các dấu hiệu trên cần phải đến ngay phòng khám chữa bệnh sùi mào gà thủ dầu một để được làm xét nghiệm chính xác, điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh lậu và các bệnh xã hội khác có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét