Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ bị lây

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh lý PK không còn xa lạ đối với chị em. Căn bệnh này không những ảnh hưởng tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác động tới tâm lý ở chị em phụ nữ. Chính vì thế, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu nghi vấn liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp thắc mắc này, các thầy thuốc tại Đa khoa Thủ Dầu 1 xin cung cấp các kiến thức qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung chính là hiện tượng cổ tử cung ở nữ giới bị viêm, sưng phù vì nấm Candida, vi-rus hoặc sinh sống trùng xâm nhập vào tử cung gây ra.
Viêm cổ tử cung hay thấy tại chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh sản. Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý là vì:
- Quan hệ không an toàn, tạo điều kiện thuận tiện cho những vi rút như lậu, herpes, clamydia xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười biếng vệ sinh vùng kín hay có làm vệ sinh nhưng ko đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần tại những trung tâm y khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm cổ tử cung chẳng phải là bệnh lây nhiễm thông qua con đường tình dục. Nhưng ở trong trường hợp người bệnh viêm tử cung bị bệnh lý vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có ở trong dịch nhờn, dịch âm đạo và máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Khi quan hệ tình dục, kể cả khi làm "chuyện đó" qua miệng, bệnh sẽ lây thông qua vết xước, các vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung dù rằng không khó chữa. Nhưng, nếu như không được chữa bệnh nhanh chóng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thụ thai, sức khỏe của chị em phụ nữ cũng như có thể dẫn tới rất nhiều hệ lụy rủi ro khác như: Viêm nhiễm sang những chức năng phụ cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lây lan những căn bệnh xã hội qua con đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong những chi tiết tăng tác nhân ung thư k ngờ tới.
Bởi vậy lúc chưa chữa trị khỏi hẳn bệnh, tốt nhất chị em phụ nữ không được thực hiện chuyện đó, hay lúc làm "chuyện ấy" cần sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, các bạn cũng phải khuyên ông xã đi kiểm tra nhằm chắc chắn về việc không bị lây lan.
Trên đây chính là các thông tin mà các bác sĩ muốn san sớt đến bạn đọc, đặc biệt chính là với các chị em phụ nữ đang lo lắng về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em phụ nữ hiểu hơn về bệnh viêm nhiễm cổ tử cung và đường lây bệnh cửa bệnh. Hãy thường thăm khám cũng như xét nghiệm định kỳ để được bác sĩ chuyên khoa tham mưu và nhanh chóng nhận ra bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét