Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu​ hay không?

Đình chỉ thai bằng thuốc là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén khá không nguy hiểm cũng như đã được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên chị em thường để ý đến các tác dụng phụ, những hiện tượng gặp sau khi uống viên thuốc đình chỉ thai thứ hai mà không để ý những triệu chứng sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy tìm hiểu những nhận định mà những thầy thuốc chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 cung cấp sau đây.
Xem bài khác

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ hay không?

Đa số chị em thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu hay không? Các bác sĩ chuyên khoa nói rằng, sau lúc uống viên loại bỏ thai bạn gái thường gặp hiện tượng chảy máu âm đạo và bị nhức nhối bụng. Dấu hiệu này là vì thuốc bắt đầu có công dụng làm cho bào thai tróc ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Ngoài sử dụng thuốc loại bỏ thai viên đầu tiên ra máu, chị em phụ nữ còn xuất hiện những dấu hiệu như sau đây:

Bị đau đớn bụng khi ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu bạn gái cảm thấy đau bụng nhẹ giống như đau bụng ngày kinh kèm theo ra một chút máu âm hộ thì đó là dấu hiệu của đình chỉ thai hiệu suất. Vấn đề này là do ở trong quá trình đẩy thai ra khỏi hẳn thân thể, tử cung của thai phụ thường buộc phải co bóp rất mạnh nên khiến cho chị em phụ nữ bị nhức nhối bụng.

Chị em thường bị nôn và "ỉa" chảy, nóng sốt, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu

Đây là những biểu hiện bình thường ở cơ thể để đẩy thai nhi ra bên ngoài nên chị em phụ nữ không cần quá sợ hãi. Chỉ cần lưu ý dưỡng sức, ăn uống đủ chất, không chuyển động cực mạnh, giữ gìn cho tinh thần luôn luôn dễ chịu, tiến hành vệ sinh bộ phận sinh dục sạch cũng như không QHTD cho đến lúc hồi phục là được. Chị em bắt buộc đến dịch vụ y tế để tái kiểm tra sau hai tuần đình chỉ thai bằng thuốc để xác định thai được bỏ hoàn toàn, thân thể k gặp bất cứ rủi ro gì.

Biểu hiện uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau lúc uống viên thuốc đầu tiên được 8 ngày nhưng vẫn chưa gặp xuất huyết cục hay que thử vẫn hiện lên hai vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai chưa bị loại bỏ. Cần đến ngay bệnh viện để tiến hành biện pháp hút túi thai, đưa thai nhi ra bên ngoài.
- Lúc thai phụ xuất hiện những dấu hiệu khác như: Chảy máu ào ạt, kéo dài, nhức nhối bụng dưới dữ dội thì chị em cần thực hiện xét nghiệm nước tiểu hoặc thử máu. Sau đấy dùng biện pháp nạo hút hoặc lấy nốt phần thai nhi còn sót ra bên ngoài nhằm tránh khỏi những hệ lụy không mong muốn.
- Nếu bị sốt cao cũng như ra huyết trắng nhiều, điều ấy cũng cho thấy chị em phụ nữ vẫn chưa bỏ thai thành công. Nên tới gặp y bác sĩ ngay để nhận được sự tham mưu tốt nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu chính là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu như lượng máu ra ít, k gây nên ảnh hưởng nhiều tới cơ thể của các chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét