Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Thuốc trị bệnh trĩ từ Đông y

Tỷ lệ mắc bệnh trĩ chiếm khoảng 55% dân số nước ta và số người trẻ mắc bệnh này đang có xu hướng tăng dần. Nếu không điều trị bệnh trĩ kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển tăng sinh nhanh có thể dẫn đến nhiều biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Bệnh dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm

Bệnh trĩ (hay còn gọi là bệnh lòi dom) được tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ, nhiều lứa tuổi khác nhau, phổ biến là ở trong độ tuổi từ 30-60 tuổi.
Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ cao thường là những người làm các công việc đứng lâu, ngồi nhiều, ít vận động như cán bộ văn phòng, lái xe, tiếp tân,… nam giới uống rượu, bia nhiều. Ngoài ra, các đối tượng bị bệnh táo bón mãn tính cũng hay bị mắc bệnh trĩ.

Thuốc trị bệnh trĩ từ Đông y
Thuốc trị bệnh trĩ từ Đông y
Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh trĩ đi khám và điều trị muộn, do bệnh xuất hiện ở vùng kín đáo nên bệnh nhân thường e ngại đi khám bệnh. Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời, bệnh nặng thêm sẽ gây ngứa ngáy khó chịu, đau đớn khi búi trĩ lòi ra ngoài, cọ sát khi vận động mạnh.
Khi bệnh trĩ nặng do thành tĩnh mạch dãn mỏng có thể dễ thủng, rách và gây chảy máu, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây thiếu máu. Ngoài ra khi đại tiện do rặn quá sức có thể gây nứt kẽ hậu môn, thậm chí làm rách tầng sinh môn dễ bị bội nhiễm vi khuẩn từ phân và nước tiểu.
Các chuyên gia còn cảnh báo các triệu chứng chảy máu không chỉ gặp ở trĩ nội, trĩ ngoại mà có khi còn gặp ở cả bệnh ung thư hậu môn, trực tràng. Vì vậy nếu không đi khám để xác định chính xác bệnh và có phương án điều trị thíc hợp, kịp thời, đến khi phát triển thành dạng ung thư thì khả năng điều trị là rất khó.

Bài thuốc bổ trung ích khí cứu bệnh trĩ

Bệnh trĩ mặc dù là căn bệnh ở trực tràng – hậu môn nhưng theo Đông y, nguyên nhân gây bệnh trĩ do sự kết hợp giữa hai yếu tố bên ngoài (ngoại tà) và bên trong (nội nhân) gây ra. Ngoại tà khi xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương ở tràng vị, dẫn đến huyết mạch không lưu thông được, kinh lạc bị ứ trệ, thấp nhiệt bị tụ lại ở trực tràng và gây bệnh.
Mặt khác, các yếu tố ở bên trong cơ thể do rối loạn chức năng của nội tạng làm mất cân bằng âm dương, khí huyết hư nhược, huyết dịch không thông suốt làm cho tĩnh mạch trực tràng bị giãn to tạo thành búi trĩ.
Nhiều thầy thuốc ở Đông y cho rằng nguyên nhân gây bệnh trĩ đều tác động đến tỳ vị làm tỳ vị hư yếu mới khiến cho bệnh trĩ bùng phát. Vì vậy, để điều trị và dự phòng sự tái phát của bệnh, ngoài việc điều trị triệu chứng của bệnh trĩ thì còn phải tập trung vào điều trị tận gốc, đặc biệt phải lấy việc bổ dưỡng tỳ vị làm chính.
Nhắc đến điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Đông y thì phải nhắc đến bài thuốc bổ trung ích khí bởi bài thuốc này giúp bổ khí huyết, thăng đề dương khí; nó có thể trị được nguyên nhân khí hư hạ hãm ở đại trường và bồi bổ cho cơ thể để khi sức đề kháng của cơ thể tốt, ăn ngủ đều đặn đúng giờ, khí huyết lưu thông thì bệnh trĩ sẽ được điều trị thành công.

Đọc chủ đề có liên quan: phong kham tri thuan an.
Thuốc trị bệnh trĩ từ Đông y
Có thể dùng thuốc Đông y kết hợp sau khi phẫu thuật cắt trĩ
Bài thuốc này có thể dùng dự phòng để tránh mắc bệnh trĩ hoặc dùng cho bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật cắt trĩ, với những bệnh nhân sau đợt điều trị bệnh trĩ dài ngày, 1 năm thì người bệnh có thể dùng 1-2 đợt nhắc lại nếu bệnh đã ổn định.
Trên cơ sở kế thừa bài thuốc cổ phương là bài bổ trung ích khí từ lâu nay vẫn được dùng trong điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ, các nhà khoa học về Đông y đã nghiên cứu kết hợp bổ sung thêm hai vị thuốc là liên nhục và ý dĩ. Đây là hai vị thuốc có thể giúp cho tỳ khí phục hồi, cùng với các vị thuốc khác như đảng sâm, trần bì, hoàng kỳ, thăng ma, sài hồ, đương qui, cam thảo, bạch truật,….
Như vậy trong sản phẩm này, bài thuốc cổ phương có tác dụng vừa bổ khí vừa thăng dương, giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, hỗ trợ điều trị hoặc dự phòng bệnh trĩ tái phát.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc những bệnh khó nói khác ở vùng kín thì các bạn có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa thủ dầu một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét