Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

"Bẻ súng" - nổi nhục cả đời

Một vài cánh mày râu chủ động bẻ “súng” tâm sự cùng y bác sĩ rằng họ làm vậy vì thích nghe tiếng “cốc” giống như bẻ khớp ngón tay! Những tình huống bị gãy cậu nhỏ, bệnh nhân cần phải gặp y bác sĩ để được can thiệp thủ thuật sớm, nếu như không sẽ gặp những biến chứng về lâu dài.
Gãy 'súng' nhiều nhất do... Tự bẻ
“Gãy súng” là 1 cấp cứu niệu khoa thường gặp ở Việt Nam và lý do dẫn đến tình huống này cũng muôn hình vạn trạng.
Thông qua nghiên cứu về đặc điểm gãy cậu nhỏ tại khoa Nam học của bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), trong khoảng 2 năm có hơn 40 bệnh nhân đến cấp cứu vì gãy “của quý”. Độ tuổi của các người bệnh này ít nhất là 21 và cao nhất là 84.
"Bẻ súng" - nổi nhục cả đời
Sau khi khám và xem xét bệnh sử, các y bác sĩ đã bất ngờ ghi nhận đến 26 ca bị gãy “súng” do… tự bẻ, 16 ca do giao hợp tình dục sai tư thế và 2 trường hợp… nằm đè trên cậu nhỏ khi đang cương.
Một vài quý ông chủ động bẻ “súng”, tâm sự cùng y bác sĩ tại bệnh viện, họ làm thế vì thích nghe tiếng “cốc” giống như bẻ khớp ngón tay.
Những người mắc bệnh cho biết, biểu hiện lúc cậu nhỏ gãy là nghe âm thanh gãy, cậu nhỏ xìu liền xuống, đau chói và với mảng huyết tụ.
Những y bác sĩ lý giải, gãy là bởi khi đấy cậu nhỏ cương cứng cao độ. Các lớp mạc bao quanh thể hang bị giãn nở căng ra vì thế vô cùng mỏng và yếu. Chỉ cần 1 động tác nhẹ khiến cho gập góc cậu nhỏ hoặc va chạm cũng đủ khiến cho lớp mạc này bị vỡ, gây thoát huyết từ thể hang ra bên ngoài.
Gãy 'súng' ngày càng tăng thêm
Đối với những tình huống bị gãy cậu nhỏ, các bác sĩ chuyên nam khoa cho rằng, tốt nhất là can thiệp thủ thuật. Bệnh lý cấp cứu này không hề phù hợp đối với chữa trị bảo tồn vì sẽ để lại rất nhiều di chứng.
Giải phẩu sớm không chỉ giúp thời gian hồi phục nhanh hơn, giảm thời gian nằm viện và tránh những biến chứng về lâu dài cho người bệnh. Mục tiêu của chữa trị ngoại khoa là lấy hết khối huyết tụ và khâu lại bao trắng thể hang vỡ.
Nếu như lúc của quý bị gãy, nhận thấy máu rỉ ra ngoài ở miệng niệu đạo hoặc bị bí tiểu thì rất có khả năng người bệnh đã bị đứt niệu đạo, buộc phải mổ nối lại niệu đạo.
Một ca thủ thuật cấp cứu cho người bệnh bị gãy của quý kéo dài từ 15-70 phút tuỳ độ nghiêm trọng.
Hiện giờ, BV Bình Dân tiếp nhận 3 - 5 tình huống cấp cứu gãy cậu nhỏ trong một tháng. Kíp trực cấp cứu ở BV Bình Dân vẫn thường gặp những tình huống gãy cậu nhỏ và số lượng ngày càng gia tăng.
Tại Việt Nam, từng có 1 báo cáo trong năm 1986 về 19 ca gãy dương vật (9 ca tự bẻ, 4 ca bị người khác bẻ, 2 ca nằm đè lên khi ngủ, 2 ca do đá banh, một ca bị đánh và một ca do giao hợp).
Trên đây là bài viết về “"Bẻ súng" - nổi nhục cả đời” của phòng khám bình dương tỉnh Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét